นักเสี่ยงโชคพากราบไหว้ “ท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชี อายุกว่า 100 ปี” ที่วัดเถรพลาย พร้อมเลขเด็ดหางประทัด-เลขเซียมซี งวด 17 มกราคม 2565

 

 

 

 

 

 

มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ปางสางบัญชี หรือ ท้าวปลดหนี้ หนึ่งเดียวในโลก ที่ตั้งอยู่คู่กับท้าวเวสสุวรรณ ที่ยืนถือไม้เท้ากระบอง หรือท้าวโชคดี อยู่ที่หน้าเจดีย์เก่าแก่สมัยโบราณก่อด้วยอิฐ ยอดเจดีย์เป็นเนื้อสัมฤทธิ์เก่าแก่ มีลักษณะดอกบัวหงาย 7 ชั้น 

 

 

 

 

 

สันนิษฐานได้ตั้งชื่อวัดตามประวัติที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกระทำยุทธหัตถีที่ดอนเจดีย์ แล้วขุนศึกผู้ใหญ่แวะพักเพื่อให้ทหารและช้างพลายได้พัก ก่อนที่จะเดินทางออกรบเพื่อกระทำยุทธหัตถี ต่อมาได้มีชาวบ้านสร้างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ประดิษฐานไว้ที่หน้าองค์เจดีย์โบราณ ตามความเชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองรักษาโบราณสถานแห่งนี้ไว้ ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่แถววัดเถรพลาย ที่อายุ 80-90 ปี กล่าวว่า เกิดมาก็พบท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 2 องค์ ประดิษฐานหน้าเจดีย์นี้แล้ว จึงคาดว่าอายุน่าจะเกิน 100 ปีขึ้นไปแน่นอน

 

 

 

 

 

หลังชาวบ้านทราบข่าวจึงมีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ แล้วได้โชคกลับไป จึงเป็นที่กล่าวขานบอกต่อจนทำให้มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้จากทั่วทุกสารทิศ และมีชาวบ้านมาส่องเลขหางประทัดเป็นเลข 316-94 และเลขเด็ดเซียมซีได้เลข 49 

 

 

 

ขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/lottery/news/2285722

 

 

 

 

*มังกรฟ้านำเสนอข่าว เลขเด่น เลขดัง ตามกระแสข่าว เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค และในการเลือกซื้อลอตเตอรี่เท่านั้นครับ* งวด 17 มกราคม 2565

 

 

 

 

แอปพลิเคชันมังกรฟ้า แหล่งรวมข่าวสาร เลขเด่น เลขดัง สถิติหวย ความเชื่อ ดูดวงรายวัน ทำนายฝัน ตรวจผลลอตเตอรี่ เก็บคะแนนสะสมแลกของรางวัล สังคมใหม่ ให้ชีวิตไม่สิ้นหวัง